Điện thoại:  0603500852
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIAO ÁN TOÁN SẮP XẾP THEO QUY TẮC 5-6 TUỔI

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN  

NHẬN RA QUY TẮC SẮP XẾP VÀ SẮP XẾP THEO QUY TẮC 3 ĐỐI TƯỢNG

I. Mục tiêu:

- Nhận ra quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng theo trình tự nhất định. Liên hệ thực tế.   

- Có kỹ năng quan sát, chú ý, tư duy, phân biệt. Có kỹ năng sắp xếp các đối tượng theo mẫu, theo ý thích. Ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.

- Hứng thú, tham gia tích cực vào các hoạt động.

II. Chuẩn bị:

          1. Đồ dùng của cô:

          - Hình ảnh khăn choàng cổ đã trang trí theo quy tắc, cây, lá, quả.

          - Bài giảng công nghệ thông tin.

          2. Đồ dùng của trẻ:

          - Bông hoa, lá, quả; bảng.

          - Bút màu, vở bé làm quen với toán.

III. Tiến trình họat động:

1. Hoạt động 1: Nhận ra quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc

 Tạo tình huống mở hộp quà:

- Trong hộp quà có gì? Con có nhận xét gì về hình ảnh trang trí trên chiếc khăn này?

- Những hình ảnh này được sắp xếp như thế nào? (cô xếp 1 hình vuông màu đỏ- 1 hình tròn màu xanh - 1 hình tam giác màu cam )

- Với cách sắp xếp xen kẽ: 1 hình vuông màu đỏ - 1 hình tròn màu xanh - 1 hình tam giác màu cam gọi là quy tắc sắp xếp: 1-1-1.

 Cô xếp 1 lá màu xanh– 2 quả màu đỏ - 1 hoa màu tím.

- Con có nhận xét về cách sắp xếp của cô? (cô xếp theo quy tắc xen kẽ 1 lá màu xanh – 2 quả màu đỏ- 1 hoa màu tím )  

- Cách sắp xếp xen kẽ 1 lá – 2 quả - 1 hoa như thế này được gọi là quy tắc sắp xếp 1-2-1.

* Ngoài cách sắp xếp trên bạn nào còn có cách sắp xếp nào khác? (GV mời 1 trẻ lên sắp xếp theo ý của trẻ)

- Hỏi: Con vừa sắp xếp theo quy tắc sắp xếp nào? Vì sao con biết đây là cách sắp xếp 2-1-2? (vì con xếp 2 con bướm đến 2 con thỏ đến 1 con ong và được lặp lại giống nhau)

- Cô kết luận: Cách sắp xếp được lặp đi lặp lại theo 1 quy luật nhất định được gọi là quy tắc sắp xếp.

* Liên hệ thực tế:

- Giáo viên yêu cầu trẻ quan sát trong môi trường lớp học và tìm ra quy tắc sắp xếp (2 trẻ )

- Hát “Bà còng” chuyển đội hình.

2. Hoạt động 2: Luyện tập.

* Trò chơi: Xếp theo yêu cầu : Mỗi trẻ một rổ đựng đồ dùng, cô hướng dẫn và yêu cầu trẻ thực hiện bài tập:

- Lần 1: Xếp theo yêu cầu và nói ra quy tắc sắp xếp.

- Lần 2: Mời 1 trẻ lên điều khiển trò chơi (sắp xếp quy tắc theo ý thích của mình)

- Sau mỗi lần chơi giáo viên và trẻ cùng đi kiểm tra kết quả.

- Đọc bài thơ “Hoa kết trái” chuyển đội hình.

* Trò chơi: Thi xem đội nào giỏi.

- Cô chia lớp thành 4 đội. Mỗi lần chơi thì có 2 đội tham gia chơi, còn 2 đội sẽ cổ vũ cho bạn và ngược lại.

- Cách chơi: Nhiệm vụ của mỗi đội là hãy thảo luận chọn hình ảnh cô đã chuẩn bị gắn lên bức tranh để tạo ra được một quy tắc sắp xếp 3 đối tượng theo ý thích

- Luật chơi: Mỗi lần chơi mỗi thành viên trong đội chỉ được gắn 1 hình. Khi hết thời gian đội nào tạo ra được quy tắc thì đội đó thắng.

- Giáo viên tổ chức cho trẻ chơi:

- Lần 1: Đội 1 với đội 2.

- Lần 2: Đội 3 với đội 4.

- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ chơi; nhận xét sau mỗi lần chơi.

- Giáo viên tổ chức cho trẻ chơi:

- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ chơi; nhận xét sau mỗi lần chơi.

* Thực hiện vở toán.

 Giáo viên đưa yêu cầu:

- Tô màu tiếp các bông hoa cho đúng với cách sắp xếp mẫu đã có.

- Tổ chức cho trẻ thực hiện; cô nhận xét một số bài tập của trẻ.

- Kết thúc giờ học cho trẻ ra chơi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hoạt động & giáo trình
Một số hình ảnh buổi làm việc của đoàn đánh giá ngoài tai trường Mầm non Hoa Phượng

Một số hình ảnh buổi làm việc của đoàn đánh giá ngoài tai trường Mầm non Hoa Phượng

Ngày 23 tháng 11 năm 2021, Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum do cô Nguyễn Thị Như Quỳnh - Phó Trưởng phòng GDMNTH, đã làm việc khảo sát thực tế công tác kiểm định chất lượng và công nhận lại trường đạt chuẩn quôc gia tại Trường MN Hoa Phượng, thành phố Kon Tum. Trên cơ sở kết quả kiểm tra đối chiếu các minh chứng, đoàn đã thống nhất với chất lượng tự đánh giá của nhà trường đạt chất chấtl lượng ở cấp độ 2 và đạt trường chuẩn quốc gia ở mức độ 1. Đồng thời đoàn cũng tư vấn cho nhà trường kế hoạch cải tiến chất lượng trong thời gian tới và những năm tiếp theo để nâng cao hơn nữa chất chất lượng GD./

Copyright © EduPortal